Thị trường bất động sản ở Cần Thơ “nóng” lên sau Tết

Thị trường bất động sản ở Cần Thơ “nóng” lên sau Tết

Thị trường bất động sản ở Cần Thơ “nóng” lên sau Tết

Sau một khoảng thời gian dài trầm lắng vì đại dịch COVID-19 thì sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thị trường bất động sản (BĐS) ở TP Cần Thơ đang có dấu hiệu “nóng” lên khi các “ông lớn” trong ngành BĐS cũng đã bắt đầu khảo sát và tìm hiểu địa bàn TP nhằm triển khai các dự án lớn trong tương lai; hoạt động tại các sàn giao dịch BĐS, văn phòng công chứng nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của TP nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung không ngừng được hoàn thiện cũng như nhu cầu khách hàng không ngừng tăng, từ đó tạo ra nhiều cơ hội mới cho thị trường BĐS ở Cần Thơ.

Hạ tầng giao thông dần hoàn thiện là tiền đề phát triển thị trường BĐS

ĐBSCL là vùng đất lớn chiếm 12% diện tích và 19% dân số cả nước, trong đó TP Cần Thơ được xem là thủ phủ, là trung tâm động lực thúc phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 120/NQ-CP nhằm đề ra định hướng mục tiêu phát triển bền vững ĐBSCL trong tương lai; trong đó, đến năm 2050, việc hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối trong vùng và liên vùng được xem là mục tiêu hàng đầu cần được giải quyết.

Những năm trở lại đây và cho đến hiện tại, khi được Chính phủ phê duyệt, nhiều công trình giao thông chiến lược với quy mô lớn đã được đầu tư xây dựng tại ĐBSCL, góp phần kết nối giao thông giữa TP Cần Thơ và TP HCM với các tỉnh ĐBSCL dễ dàng hơn. Từ đó, tạo tiền đề cho thị trường bất động sản ở Cần Thơ trở nên sôi động khi thu hút được nhiều nhà đầu tư cũng như nhận được sự quan tâm của nhiều phân khúc khách hàng. Theo đó,một số công trình giao thông có thể kể đến như: Sân bay quốc tế Cần Thơ, cầu Cần thơ, cảng Cần Thơ, cảng Cái Cui, cầu Vàm Cống, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, cao tốc Sóc Trăng – Cần Thơ – Châu Đốc – Trần Đề, cầu Trần Hoàng Na, Đường Vành đai phía Tây …

Trước đó, phát biểu tại buổi Lễ Khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư, tạo mọi thuận lợi cho vùng ĐBSCL phát triển, cụ thể là đầu tư hoàn thiện hệ thống đường cao tốc ở ĐBSCL mà Chính phủ đã phê duyệt để đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng tầm vị trí của khu vực” - PV. Bên cạnh đó, từ năm 2021 cho đến nay, các cấp lãnh đạo của TP Cần Thơ cũng không ngừng đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho công tác hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của TP nhằm tạo sức bật mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đây là bước đệm cho sự “bùng nổ” của thị trường bất động sản trong năm 2022 cũng như trong tương lai.

Dự án khu đô thị Mỹ Hưng - KDC Hồng Loan được nhiều chuyên BĐS đánh giá là kênh đầu tư đất nền trong năm 2022 vì đáp ứng các yếu tố như vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai rất cao

Trao đổi với PLVN về tình hình thị trường BĐS ở TP Cần Thơ, ông Dương Tấn Hải – Phó Tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty CP Xây dựng thương mại Địa ốc Hồng Loan cho biết: “Mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh. Nhưng hiện tại các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, người dân được mua bán trong điều kiện cho phép. Cùng với đó là các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm dần được hoàn thiện tạo ra nhiều cơ hội cho TP Cần Thơ phát triển về kinh tế, thế nên Bất động sản trong thời gian tới vẫn sẽ là kênh đầu tư an toàn”.

Theo một số chuyên gia trong ngành BĐS nhận định: Hệ thống giao thông phát triển đến đâu thì kéo theo giá đất tăng đến đó, Cần Thơ có dư địa lớn trong khi thị trường BĐS không có hiện tượng sốt giá đất ảo, giao dịch ổn định nên được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư; từ đó tạo nên cơ hội cho sự phát triển của thị trường BĐS Cần Thơ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hoạt động giao dịch mua bán diễn ra sôi động

Sau nghỉ Tết, thị trường BĐS đã bắt đầu nhộn nhịp hơn, các nhà đầu tư đã bắt đầu chuẩn bị kế hoạch, định hướng chu đáo cho những sản phẩm như: đất nền, đất dự án, nhà phố… ngay từ trước Tết để sẵn sàng cho một năm kinh doanh đầy tâm quyết. Riêng các hoạt động môi giới thì cũng đã chuẩn bị nguồn khách hàng dồi dào cho mình và cho một năm đầy hy vọng.

Theo ghi nhận của PLVN, tại phòng công chứng số 1 (trên đường Trần Văn Hoài, TP Cần Thơ), từ 8h30 sáng đã có nhiều môi giới và đầu tư lại chờ để giao dịch làm cho không khí tại đây trở sôi động. Trao đổi với PV anh Thắng là một trong môi giới với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chia sẻ “tính từ mùng 10 Tết đến nay tôi đã giao dịch thành công hai miếng đất cho khách, hoa hồng cũng được vài chục triệu tuy không cao nhưng đầu năm có tiền vô như vậy cảm thấy vui cũng như hy vọng một năm đầu xuôi đuôi lọt, mong năm nay sẽ làm ăn tốt hơn sau thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài”.

Được hỏi thêm về tình hình giao dịch BĐS qua Tết như thế nào? Anh Thắng chia sẻ thêm, thường theo kinh nghiệm nhiều năm thì tôi thấy qua Tết là thời điểm từ tháng giêng đến khoảng tháng năm ( Âm lịch), người dân thường mua đất đầu tư, mua nhà để ở. Trong thời điểm này nhiều nhà đầu tư nhảy vào tìm những sản phẩm tốt để đầu tư lướt sóng (tạo ra lợi nhuận nhanh – PV).

Đối với thị trường BĐS - dự án cũng không kém phần sôi nổi, theo chị Yến, trưởng phòng kinh doanh Công ty BĐS Rolland (trên đường 3/2, TP Cần thơ) cho biết: “năm nay phòng chị đặt mục tiêu 15 tỷ tăng 5 tỷ so với năm rồi, chị tin năm nay sẽ đạt được chỉ tiêu Công ty đề ra. Theo chị nhận định rằng năm nay tình hình thị trường BĐS sẽ nóng trở lại, chị cho biết mình mới khai trương hôm mùng 10 (Âm lịch)”.

“Từ khi khai trương cho đến nay, lượng khách đến tìm hiểu sản phẩm công ty rất nhiều đa dạng khách hàng từ khách tìm hiểu mua đất nền, mua shophouse, mua chung cư cao cấp…; có những khách do đi làm về trễ, hẹn đi tham khảo dự án có khi đến nơi không còn thấy đường, nhân viên của chị phải bật đèn led điện thoại cho khách xem bản đồ dự án. Đến nay, toàn phòng mình đã dẫn khách đi xem và tham khảo dự án hơn 20 lượt, chốt thành công 4 giao dịch đầu năm, toàn phòng cảm thấy nghề môi giới BĐS tuy cực mà mang đến cho khách hàng những sản phẩm BĐS như ý họ mình cảm thấy vui lắm” - chị Yến nói thêm trong sự phấn khích.

baophapluat.vn

Xem thêm:

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết
Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?
Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay...

Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng Sông Cửu Long
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...

Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công
Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công

Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ
Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh...

Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...

Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng nhận ra bài học: "Phải biết tự lượng sức"
Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng...

Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...

Liên hệ ký gửi nhà đất