Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?

Các yếu tố tác động đến thị trường chung cư Cần Thơ

Chung cư được xem là phân khúc nhà ở chủ đạo tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang... Mô hình này có thể giải quyết nhanh bài toán thiếu nhà ở của người dân hiện nay. Đồng thời với tốc độ phát triển nền kinh tế nhanh chóng, đem lại nguồn thu nhập ổn định đã khiến xu hướng an cư tại các căn hộ ngày càng nhiều người lựa chọn. Và Cần Thơ cũng không ngoại lệ, nơi đây đang dần xuất hiện những tòa nhà cao tầng nằm tại các quận trung tâm đắc địa.

Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh đã kéo theo cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ. Những con đường cũ rạn nứt được chỉnh sửa, mở rộng làn xe trên các tuyến đường trọng điểm. Điều này giúp người dân thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển, kết nối vùng một cách nhanh chóng.

Theo thống mới kê mới nhất được cập nhật cho biết 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận rằng Cần Thơ có mật độ dân số khá cao trung bình đến 862 người/km2, chiếm tỷ lệ đô thị hóa đến 71.5%. Con số này để lại dấu ấn độc đáo cho thành phố Cần Thơ khi xếp 12/63 tỉnh thành và cao gấp 3 lần so với dân số toàn quốc (295 người/km2).

Đặc biệt những năm gần đây Cần Thơ không chỉ đáp ứng tốt môi trường sống hiện đại, tiện ích đa dạng mà còn đảm bảo mức chi tiêu hợp lý cho giới trẻ và hạ tầng trí thức. Do đó mỗi năm Cần Thơ ghi nhận có đến hàng trăm ngàn sinh viên chọn nơi đây học tập và sinh sống, gửi ngắm thanh xuân vào các trường đại học như Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Cần Thơ, Đại học FPT Cần Thơ,...

Với sức trẻ và tính năng động, xu hướng nhà ở của giới trẻ hiện nay cũng dần thay đổi, lựa chọn những nơi có tiện ích, mật độ an ninh cao và môi trường sống xanh hiện đại. Điều này đã gián tiếp thúc đẩy thị trường bất động sản, mở ra nhiều cơ mới khi mua bán chung cư.

Chung cư Cần Thơ bất ngờ “lên ngôi” sau biến động

Thời gian qua thị trường bất động sản Cần Thơ có quá nhiều biến động nhất là việc nguồn cung căn hộ bị hạn chế, mô hình chung cư chưa được người dân đón nhận. Việc này khiến chủ đầu tư gặp không ít khó khăn trong việc “xuống tiền”, nhất là bỏ vốn đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố liền kề.

Tuy nhiên thời gian gần đây, bất động sản Cần Thơ có nhiều chuyển biến tích cực, các dự án chung cư đa dạng phân khúc từ trung cấp đến cao cấp được xây dựng phù hợp với nhiều tầng lớp, lứa tuổi. Điều này không chỉ góp phần quan trọng trong việc phát triển đô thị mà còn giải quyết nhanh chóng vấn đề nhà ở trong giai đoạn mật độ dân số gia tăng.

Một điều đáng khen dành riêng cho các nhà đầu tư, bởi họ khá tinh ý trong việc cung ứng ra thị trường đa dạng loại phân khúc nhà ở, cho thấy các “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản rất tâm huyết từng sản phẩm, nghiên cứu phân khúc khách hàng và đưa ra nhiều sự lựa chọn cho cư dân.

Hiện tại giá bán đất nền dự án tại các khu đại đô thị hoặc những dự án có vị trí đắc địa dao động từ 35 - 45 triệu/m2, nhà phố giá bán từ 30 - 65 triệu/m2 và shophouse có giá từ 35 - 80 triệu/m2. Tuy nhiên việc mua đất nền dự án không đem lại tính thanh khoản cao và gặp khó khăn trong giao dịch mua bán nên căn hộ chung cư vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

 Một căn hộ có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố hoặc mặt tiền quận, sở hữu view ngoại thành đã có giá bán trên dưới 4,5 tỉ/căn, nếu trong tương lai hạ tầng nơi đây tiếp tục nâng cấp, người dân tập trung sống đông đúc chắc chắn đem lại tiềm năng sinh lời cao.

Sắp tới, thành phố Cần Thơ dự kiến sẽ triển khai và xây dựng thêm nhiều dự án chung cư cao cấp với mục đích thúc đẩy thị trường bất động sản. Điển hình như Thiên Quân Marina Plaza, River Park Cần Thơ và Cara River Park.

Nhờ những thông tin trên ta có thể thấy rằng thị trường bất động sản Cần Thơ đang có những chuyển biến tích cực và dần chạy “kịp” theo xu hướng hiện đại hóa. Ngày càng nhiều dự án chung cư được xây dựng từ trung cấp đến cao cấp, hứa hẹn tạo ra một thị trường mua bán chung cư Cần Thơ dồi dào.

Nguồn: baocantho.com.vn

Xem thêm:

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết
Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?
Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay...

Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng Sông Cửu Long
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...

Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công
Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công

Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ
Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh...

Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...

Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng nhận ra bài học: "Phải biết tự lượng sức"
Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng...

Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...

Liên hệ ký gửi nhà đất