Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Ông Lê Việt Sĩ, Chủ tịch UBND quận Ô Môn, cho biết: Để tạo vẻ mỹ quan đô thị khang trang, sạch đẹp chào đón năm mới 2023, UBND quận Ô Môn đã chỉ đạo các phòng chức năng và UBND 7 phường tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trang trí Tết, vệ sinh cảnh quan môi trường. Cùng đó, tăng cường công tác chỉnh trang vỉa hè, sơn và kẻ lại vạch đường, chăm sóc và làm đẹp cây xanh ở dọc các tuyến đường giao thông cũng như ở các công viên, bờ kè trên địa bàn quận; đồng thời, khẩn trương thực hiện tốt công tác điều chỉnh, lắp đặt mới hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông; duy tu hệ thống chiếu sáng công cộng và lắp đặt đèn trang trí Tết tại các công viên và các trục đường trung tâm đô thị quận… góp phần tạo diện mạo sáng, xanh, sạch, đẹp cho đô thị quận cũng như tạo không khí vui tươi cho người dân vui xuân, đón Tết.

Ông Hồ Quốc Trung, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị quận Ô Môn, cho biết: Từ đầu tháng 12-2022 đến nay, Phòng đã phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND các phường ra quân tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vỉa hè, lòng đường và các địa điểm mua bán tự phát dọc các tuyến đường trung tâm quận; đồng thời, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình xây dựng dọn dẹp công trường, sắp xếp vật tư, vật liệu xây dựng đúng nơi quy định, đảm bảo trật tự về xây dựng cũng như giữ gìn mỹ quan đô thị. Cùng với đó, Phòng còn đôn đốc các đơn vị thi công công trình đường giao thông đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; triển khai sửa chữa nhiều tuyến đường và cầu bị hư hỏng; tiến hành sửa chữa, lắp đặt biển báo, bảng tên đường, hệ thống đèn tín hiệu và đèn chiếu sáng công cộng… tại các phường. Hiện Ô Môn đã cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa các tuyến đèn chiếu sáng công cộng ở các khu vực như 2, 3, 4 và 10, ở phường Châu Văn Liêm; huy động các nguồn lực dồn sức thi công, nâng cấp tuyến đường Lê Lợi ở phường Châu Văn Liêm; tuyến đường Rạch Phê, phường Thới Hòa; tuyến đường Tri Đình, phường Thới Long... đảm bảo các công trình hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12-2022, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, vui xuân, đón Tết của người dân trên địa bàn quận.

Anh Hà Thế Anh, Cán bộ phụ trách kỹ thuật, đơn vị thi công nâng cấp tuyến đường Lê Lợi ở phường Châu Văn Liêm, cho biết: Công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường Lê Lợi được khởi công từ tháng 10-2022 và đến nay đã đạt trên 90% khối lượng, hoàn thành các hạng mục xây dựng hệ thống cấp thoát nước, san lấp cát mặt đường… Dự kiến công trình sẽ hoàn thành phần khâu đổ bê tông mặt đường và đưa vào sử dụng cuối tháng 12-2022, đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông thuận tiện của người dân trước Tết Dương lịch 2023.

Để tạo điểm nhấn ấn tượng cho đô thị trung tâm quận, ngoài lắp mới đèn trang trí Tết ở khuôn viên Quận ủy, UBND quận, năm nay quận Ô Môn còn tạo hình đèn chiếu sáng nghệ thuật cho công viên Châu Văn Liêm cũng như các tuyến trung tâm quận như đường 26 Tháng 3, đường Trần Hưng Đạo và các tuyến đường tiếp giáp giữa địa phận quận Ô Môn với quận Bình Thủy và quận Thốt Nốt… Các công trình đèn trang trí năm nay được thiết kế ấn tượng, không chỉ làm sáng đẹp đường phố đô thị Ô Môn về đêm, mà còn tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân vui xuân, đón Tết Quý Mão 2023.

Phòng Quản lý Đô thị quận Ô Môn đặc biệt quan tâm đến công tác duy tu và phát triển cây xanh, đảm bảo cảnh quan trước, trong và sau Tết. Theo đó, Phòng đã triển khai trồng và thay thế cây xanh, hoa kiểng không còn phát triển tốt ở dãy phân cách đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Km10+800–Km14), phường Phước Thới; chăm sóc tốt cây xanh ở dãy phân cách đường 26 Tháng 3, phường Châu Liêm; đồng thời, tập trung công tác chăm sóc, cắt tỉa tạo hình cây xanh ở công viên Châu Văn Liêm, công viên bờ kè Ô Môn, công viên khu hành chính Quận ủy và UBND quận; các tuyến đường dân tộc nội trú ở phường Châu Văn Liêm… Từ đó, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho bức tranh đô thị quận trong những ngày xuân về.

Để người dân đón Tết trong không khí vui tươi, phấn khởi và an toàn, ông Lê Việt Sĩ chỉ đạo các phòng chức năng quận và UBND các phường tập trung đẩy nhanh các phần việc chỉnh trang đô thị còn lại trong năm 2022. Đó là bố trí các điểm chợ mua bán hoa kiểng, bánh mứt, trái cây... tại các phường, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho người dân mua sắm Tết. Đồng thời, sắp xếp các hộ tiểu thương mua bán tại các chợ như Ô Môn, chợ đêm, khu thương mại Thịnh Vượng và các chợ phường… đảm bảo đúng nơi quy định. Phối hợp với Điện lực Ô Môn, triển khai tốt các phương án cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ tốt cho các điểm tổ chức lễ, hội Tết ở các phường cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của người dân. Cùng với đó, UBND các phường tăng cường tuyên truyền, vận động người dân dọn dẹp, phát quang tán cây, cỏ dại ven đường; dọn dẹp vệ sinh môi trường dọc các tuyến đường giao thông, trụ sở làm việc, nhà văn hóa và các trung tâm văn hóa tại phường... Từ đó, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị khang trang, sạch đẹp, đảm bảo an toàn trật tự, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết Quý Mão năm 2023.

Nguồn: baocantho.com.vn

Xem thêm:

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết
Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?
Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay...

Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng Sông Cửu Long
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...

Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công
Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công

Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ
Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh...

Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...

Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng nhận ra bài học: "Phải biết tự lượng sức"
Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng...

Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...

Liên hệ ký gửi nhà đất