Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ

Vĩnh Thạnh tăng tốc cùng các dự án “khủng”

Trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng GRDP TP Cần Thơ phục hồi mạnh, đạt 8,04%, xếp thứ 21/62 địa phương, cao hơn bình quân cả nước (6,42%).

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, thành phố cấp mới 2 dự án FDI, vốn đăng ký thực hiện khoảng 161 triệu USD, trong đó VSIP (Singapore) là 159,9 triệu USD (tài trợ quy hoạch khu công nghiệp tại Vĩnh Thạnh), lũy kế đến cuối tháng 6/2022, thành phố có 85 dự án FDI, tổng vốn đầu tư đăng ký 2.214 triệu USD.

Ngoài ra, trong các nhiệm vụ, giải pháp về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có dự án đầu tư, xây dựng tuyến đường kết nối Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp; đầu tư Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ĐBSCL tại Cần Thơ…

Có thể thấy được sự phát triển về hạ tầng giao thông của Cần Thơ qua các năm, lần lượt các dự án đã hoàn thiện và đang được triển khai bao gồm Cầu Vàm Cống (đã thông xe) và 3 tuyến cao tốc: Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (đã thông xe), Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (triển khai giai đoạn 2021-2025), Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (triển khai 2021-2025), cả 2 tuyến cao tốc này đều là dự án trọng điểm cấp quốc gia, kết nối liên vùng ĐBSCL và đi qua địa bàn và giao cắt với Quốc lộ 80.

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ còn chú trọng đầu tư xây dựng và nâng cấp tuyến đường tỉnh 922 từ Quốc lộ 91B đến Cờ Đỏ, cải tạo nâng cấp dự án Quốc lộ 91B, giúp khơi thông dòng chảy kinh tế của địa phương và khu vực, mở ra triển vọng mới cho Vĩnh Thạnh và TP Cần Thơ thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản.

 

Ngoài dự án FDI đầu tư Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh do VSIP tài trợ, trên địa bàn huyện còn có dự án Khu đô thị mới quy mô 180 ha của Tập đoàn Sao Mai (thuộc phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và xã Vĩnh Trinh huyện Vĩnh Thạnh), đây là dự án đại đô thị được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, trường học, y tế, nhà ở và các công trình dịch vụ đảm bảo phục vụ nhu cầu của cư dân đô thị và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 vào tháng 2-2020.

Cả hai dự án khu công nghiệp và đại đô thị quy mô lớn kể trên đều góp phần thúc đẩy Vĩnh Thạnh phát triển trong thời gian tới.

Đô thị giao thương trung tâm kinh tế

Tốc độ phát triển kinh tế của địa phương và sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông kết nối liên tỉnh, liên vùng đã thúc đẩy tốc độ đô thị hóa và sự phát triển bất động sản của khu vực. Theo đó, các dự án đất nền được quy hoạch bài bản, sổ đỏ hoàn thiện tại Vĩnh Thạnh đang được nhà đầu tư săn đón.

Khu dân cư Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh (Vĩnh Thạnh Center) tọa lạc tại Trung tâm hành chính huyện Vĩnh Thạnh, mặt tiền tỉnh lộ 919, tiếp giáp Quốc lộ 80. Dự án thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Cần Thơ, Long Xuyên, Kiên Giang và các tỉnh lân cận với mức giá tối ưu nhất thị trường hiện nay, chỉ từ 8,6 triệu đồng/m2, tất cả sản phẩm chào bán đều đã có sổ đỏ hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng khang trang hiện đại.

Giữa trung tâm thị trấn, Vĩnh Thạnh Center như “viên ngọc sáng” cho bất kỳ mục đích sử dụng nào dành cho người mua ở và cả nhà đầu tư kinh doanh bất động sản dựa trên vị trí giao thương trung tâm kinh tế - trung tâm hành chính, an ninh để an cư, đủ sầm uất cho kinh doanh các nhóm ngành thời trang, thực phẩm, ẩm thực…

Đối với nhà đầu tư, sản phẩm đất nền sổ đỏ bảo chứng cho tính thanh khoản tốt, dễ sang nhượng, dễ vay đầu tư (tỷ lệ vay cao hơn vì là đất ở đô thị) hay làm tài sản tích lũy lâu dài.

Vĩnh Thạnh Center còn tiệm cận với các công trình giao thông như Cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, cầu Vàm Cống, Đại đô thị của Tập đoàn Sao Mai, Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh do VSIP triển khai quy mô 900 ha, bảo chứng cho biên độ tăng trưởng lợi nhuận của nhà đầu tư.

Đối với dự án Vĩnh Thạnh Center, dự án có pháp lý đầy đủ, rõ ràng minh bạch sẽ có lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường, cũng sẽ dễ dàng sang tay với mức thanh khoản tốt, mang đến lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư tại Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và các tỉnh miền Tây.

Thanh Toàn

Xem thêm:

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết
Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?
Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay...

Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng Sông Cửu Long
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...

Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công
Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công

Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ
Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh...

Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...

Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng nhận ra bài học: "Phải biết tự lượng sức"
Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng...

Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...

Liên hệ ký gửi nhà đất