Hạ tầng phát triển kích hoạt bất động sản Cần Thơ

Hạ tầng phát triển kích hoạt bất động sản Cần Thơ

Hạ tầng phát triển kích hoạt bất động sản Cần Thơ

Đón đầu hệ thống hạ tầng đang được tăng tốc đầu tư mạnh mẽ, thị trường bất động sản Cần Thơ đang lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp lẫn các nhà đầu tư cá nhân.

Phối cảnh dãy shophouse hiện đại của khu đô thị Ngôi Sao Stella Mega City.

Đột phá từ hạ tầng giao thông

Cần Thơ là “thủ phủ” của vùng ĐBSCL và cũng là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương nên lâu nay được ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông cũng như tiện ích xã hội. Trong khoảng 10 năm qua, quá trình đô thị hóa của Cần Thơ diễn ra nhanh chóng, kéo theo dân số tăng cao, nền kinh tế phát triển sôi động.

Năm 2020, quy mô nền kinh tế của Cần Thơ ước đạt 120.000 tỷ đồng (tăng 1,63 lần so với năm 2015); GRDP bình quân đầu người đạt 97,2 triệu đồng (tăng 1,65 lần so với năm 2015). Đặc biệt, hiện Cần Thơ đang thu hút 85 dự án FDI với tổng vốn đăng ký khoảng 2 tỷ USD, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động.

Giai đoạn 2021-2025, hạ tầng giao thông tiếp tục được xác định là khâu đột phá chiến lược, là cơ sở để thành phố Cần Thơ phát huy vai trò trung tâm động lực phát triển vùng ĐBSCL và đầu mối logistic quốc tế. Theo đó, thành phố dự kiến chi 9.470 tỉ đồng để phát triển hệ thống giao thông, gấp hơn 3 lần so với giai đoạn 2016-2020.

Các dự án lớn đáng chú ý đường Vành đai phía Tây thành phố Cần Thơ (nối quốc lộ 91 đến quốc lộ 61C); đầu tư xây dựng và nâng cấp mở rộng đường tỉnh 923; cầu Tây Đô; cầu Cờ Đỏ (trên đường tỉnh 919); đường tỉnh 921 (điểm đầu giao với tuyến tránh Thốt Nốt - điểm cuối giao với đường cao tốc Cần Thơ - Sóc Trăng - Châu Đốc); đường tỉnh 918 - giai đoạn 2; dự án xây dựng và nâng cấp mở rộng đường tỉnh 917; cầu Kênh Ngang (trên đường tỉnh 922).

Khách hàng mua sản phẩm của khu đô thị Ngôi Sao Stella Mega City trong giai đoạn 1 đã nhận sổ hồng.

Không chỉ có giao thông nội vùng ĐBSCL, Cần Thơ còn đón một loạt dự án giao thông trọng điểm quốc gia mang tính kết nối liên vùng, hứa hẹn thay đổi hoàn toàn diện mạo đô thị và giúp nền kinh tế thành phố tăng tốc. Trong đó, hai tuyến cao tốc quan trọng là TPHCM – Trung Lương – Mỹ Thuận chuẩn bị chính thức thông xe và cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dự kiến hoàn thành vào năm 2022. Đây là hai tuyến cao tốc giúp Cần Thơ kết nối thông suốt với TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo thuận tiện tối đa về giao thương, vận tải hàng hóa cho toàn vùng ĐBSCL.

Bên cạnh đó, các dự án xây dựng tuyến cao tốc Cần Thơ – Bạc Liêu - Cà Mau và Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng cùng tuyến đường sắt TPHCM – Cần Thơ trị giá 10 tỷ USD cũng đang được xúc tiến đầu tư. Tất cả sẽ biến Cần Thơ thành một đầu mối giao thông hiện đại, kết nối liên vùng xứng tầm với tiềm năng sẵn có.

Bất động sản hưởng lợi lớn

Theo các chuyên gia, các khu vực có hệ thống hạ tầng phát triển chắc chắn sẽ kích thích lĩnh vực bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ. Chính vì thế, gần đây rất nhiều “ông lớn” tìm đến Cần Thơ chuẩn bị quỹ đất phát triển các khu đô thị mới rất hiện đại, chỉn chu. Các nhà đầu tư cá nhân cũng không bỏ lỡ cơ hội, góp phần giúp thị trường giao dịch sôi động, nhất là từ đầu năm 2021 đến nay.

Phối cảnh dãy shophouse đại lộ Ánh Sáng của khu đô thị Ngôi Sao Stella Mega City đang mở bán với nhiều chính sách ưu đãi. Đây là những sản phẩm kết hợp ở và kinh doanh rất nhiều tiềm năng nên thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Một trong những dự án lớn, nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở là khu đô thị Ngôi Sao Stella Mega City tọa lạc tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ. Dự án có quy mô 150ha do KITA Group làm chủ đầu tư với hệ thống hạ tầng đã cơ bản hoàn chỉnh, pháp lý đầy đủ rõ ràng. Đây là dự án quy mô bậc nhất tại khu vực lõi trung tâm thành phố Cần Thơ nên bên cạnh các tiện ích sẵn có còn tích hợp hệ thống tiện ích đẳng cấp trong nội khu gồm 4 công viên; khu phức hợp thể thao; khu phức hợp khách sạn 5 sao – văn phòng, trung tâm thương mại; quảng trường đi bộ và tổ chức sự kiện; sân tập golf; trường học; siêu thị; trung tâm y tế; hồ sinh thái cảnh quan… Khi hoàn thành, Stella Mega City sẽ là khu đô thị kiểu mẫu dành cho những cư dân thành đạt, doanh nhân, chuyên gia làm việc tại Cần Thơ và là điểm đến mua sắm, vui chơi giải trí đẳng cấp cho cả khu vực.

Ở một góc độ khác, công nghiệp và thương mại phát triển cũng giúp Cần Thơ thu hút đông đảo dân nhập cư đến sinh sống, làm việc nên nhu cầu nhà ở cũng như các tiện ích dịch vụ, vui chơi giải trí, giáo dục tăng cao. Thống kê cho thấy dân số Cần Thơ hiện nay khoảng 1,5 triệu người và hơn 70% là sống ở đô thị. Những con số này đang có xu hướng tăng cao, tạo áp lực lớn cho lĩnh vực phát triển các đô thị mới. Cùng với việc hạ tầng phát triển, đây cũng là lý do quan trọng khiến các tập đoàn hàng đầu như Vingroup, Novaland, T&T Group, TNR Group… đang xem Cần Thơ như thị trường bất động sản tiềm năng bậc nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm:

Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết
Ô Môn làm đẹp đô thị đón Tết

Thời điểm này, quận Ô Môn đang tập trung cao độ cho công tác...

Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay không?
Chung cư Cần Thơ có phát triển đúng với tốc độ đô thị hóa hay...

Ở một nơi đang có tốc độ đô thị hóa như Cần Thơ thì các...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng Sông Cửu Long
Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới, điểm nhấn cho Đồng Bằng...

Nam A Bank Cần Thơ khai trương trụ sở mới đáp ứng nhu cầu...

Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng
Cần Thơ chọn xong chủ đầu tư dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Dự án thành phần 2 thuộc tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ...

Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công
Cần Thơ: 5 dự án sẽ được phân bổ 1.370 tỉ đồng vốn đầu tư công

Trong 5 dự án được thống nhất giao chi tiết vốn đầu tư công...

Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh Thạnh – Cần Thơ
Các công trình giao thông trọng điểm nâng tầm bất động sản Vĩnh...

Với vị trí giao thoa giữa hai thành phố năng động vùng ĐBSCL...

Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng nhận ra bài học: "Phải biết tự lượng sức"
Mạnh tay vay ngân hàng đầu tư đất, nữ nhân viên văn phòng cay đắng...

Sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư đất là lựa chọn...

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha
Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha

Cần Thơ sẽ có thành phố sân bay khoảng 10.000ha, Thông tin này...

Liên hệ ký gửi nhà đất